Tái tổ chức mô hình kinh doanh

Tái tổ chức mô hình kinh doanh là quá trình điều chỉnh cách tổ chức hoạt động để cải thiện hiệu suất và tăng tính cạnh tranh. Điều này có thể bao gồm thay đổi cơ cấu tổ chức, tái thiết kế quy trình, áp dụng công nghệ mới và tối ưu hóa tài chính. Quá trình này là quan trọng để duy trì sự linh hoạt và thích ứng với thị trường biến động, giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

“Tất cả cách thức quản lý hiện đại đều có chủ nghĩa tái tổ chức như là một phần không thể tách rời.”


Peter Drucker
Chuyên gia Tư vấn Quản trị

Yếu tố cốt lõi trong Tái tổ chức mô hình kinh doanh

Tạo ra các mô hình sản phẩm và dịch vụ mới

Hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và hành vi của khách hàng thông qua nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu.

Cung cấp trải nghiệm thông qua các nền tảng số mới

Xây dựng một hệ thống hỗ trợ khách hàng chủ động và hiệu quả để giải quyết mọi vấn đề ngay từ giai đoạn xuất hiện.

Liên tục sáng tạo và thử nghiệm

Phát triển một quá trình sáng tạo có tổ chức để tìm kiếm và triển khai những ý tưởng mới. Sử dụng dữ liệu khách hàng để đánh giá hiệu suất và điều chỉnh.

Tư vấn Tái tổ chức mô hình kinh doanh đột phá

HST Consulting tư vấn doanh nghiệp tái tổ chức mô hình kinh doanh và tạo ra giá trị từ đó với ít nhất ba lý do. Đầu tiên, việc tái xây dựng có thể sắp xếp lại chuỗi giá trị và tạo ra những thay đổi lớn trong thương trường. Thứ hai, một mô hình doanh nghiệp được tái thiết kế hợp lý, cùng với nền tảng hoạt động hậu thuẫn đằng sau sẽ rất khó để sao chép. Và thứ ba, bước phát triển thần tốc của công nghệ luôn đề ra những thách thức thường trực, kèm theo những cơ hội, đòi hỏi cần phải xem xét lại cách làm kinh doanh cơ bản.

Đâu là điểm bắt đầu?

Đổi mới bắt đầu từ tư duy và cách vận hành

  • Tư duy đổi mới: Để xây dựng mô hình kinh doanh độc đáo, phát triển những ý tưởng mới, doanh nghiệp cần vận hành theo cách linh hoạt và khuyến khích sự sáng tạo, thử nghiệm thay vì lo ngại rủi ro.
  • Tinh thần đổi mới: Xây dựng một môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ sự đổi mới. Điều này bao gồm việc tạo điều kiện cho đối thoại mở cửa, giảm áp lực và nâng cao sự linh hoạt trong công việc.
  • Nhu cầu đổi mới: Để đạt được thành công, ý tưởng mới cần phải xuất phát từ việc hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của thị trường, đặc biệt là của khách hàng.

Nguyên mẫu căn bản trong tái tổ chức mô hình kinh doanh

  • Tái thiết lập lĩnh vực kinh doanh
  • Thay thế sản phẩm, dịch vụ
  • Xây dựng khả năng kinh doanh số mới
  • Tái định hình mô hình cung ứng giá trị
  • Đánh giá lại đề xuất giá trị

Những việc cần làm trong khâu tái tổ chức mô hình kinh doanh

  • Giám sát các dấu hiệu thúc đẩy sự thay đổi mô hình kinh doanh trong ngành.
  • Xem xét cách thức để doanh nghiệp của bạn có thể chuyển đổi ngành công nghiệp trước các doanh nghiệp khác.
  • Xem xét liệu đã đến lúc thay thế sản phẩm, dịch vụ bằng phiên bản mới hơn nếu đang bị đe doạ bởi công nghệ số.
  • Xem xét việc tạo lập phương thức kinh doanh số hoá hoàn toàn mới bằng cách sử dụng năng lực và tài sản nòng cốt.
  • Xem xét việc làm rõ nét sự hiện diện của doanh nghiệp trong thị trường hiện tại bằng cách suy nghĩ lại giá trị để đáp ứng kịp thời nhu cầu.

+5 bước đánh giá và thử nghiệm khác
Đăng ký tư vấn để nắm rõ từng bước

Giải pháp chính

Mô hình sản phẩm, dịch vụ mới


Tìm kiếm và thực hiện hoá ý tưởng


Chuyên gia hỗ trợ phân tích và thực hiện thay đổi trong cấu trúc doanh nghiệp để tạo giá trị mới. Phát triển và thực hiện hoá sản phẩm, dịch vụ mới sáng tạo.

Trải nghiệm trên nền tảng số mới


Cung cấp trải nghiệm trên các nền tảng số mới


Trải nghiệm trên nền tảng số là sự kết hợp giữa tính thuận tiện, tương tác người dùng và tích hợp đa nền tảng, tạo ra môi trường linh hoạt và cá nhân hóa.

Sáng tạo và thử nghiệm


Sáng tạo và thử nghiệm


Tạo ra ý tưởng mới, đưa những ý tưởng đó vào thực tế để đánh giá và phát triển giải pháp, sản phẩm hoặc dịch vụ, tạo ra những giải pháp sáng tạo và thích nghi.


Tư vấn chuyển đổi số toàn diệnCác dịch vụ tư vấn khác từ HST Consulting:

Gia tăng trải nghiệm khách hàng


Tạo ra trải nghiệm khách hàng không giới hạn là chiến lược mục tiêu để xây dựng và cung cấp những trải nghiệm độc đáo, vượt trội so với kỳ vọng, nhằm củng cố mối liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Điều này giúp tăng cường sự trung thành từ phía khách hàng, thu hút đối tượng mới, nâng cao sự cạnh tranh và đồng thời tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

  • Thấu hiểu khách hàng
  • Tương tác nhất quán
  • Chương trình khách hàng thân thiết
  • Trải nghiệm ấn tượng
  • Cá nhân hóa trải nghiệm
  • Tối ưu quy trình CSKH

Đổi mới khâu vận hành


Các hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp cần có giải pháp vận hành phù hợp và tích hợp chặt chẽ, mang lại khả năng vận hành tối ưu, quản lý hiệu quả và thông minh hơn. Để làm được điều này, HST Consulting tư vấn doanh nghiệp tối ưu hóa và tự động hóa quy trình, giúp giảm thiểu sai sót và tăng cường hiệu suất của doanh nghiệp.

  • Tối ưu hoá quy trình vận hành
  • Smart Factory
  • Điều phối chuỗi cung ứng số
  • Nâng cao an toàn và bảo mật

Đào tạo nhân lực số


Cung cấp trải nghiệm học tập tiên tiến để nâng cao kỹ năng và kiến thức của đội ngũ nhân sự của bạn trong bối cảnh ngày nay, khi mà sự số hóa đang thay đổi cách chúng ta làm việc và chuyển đổi số là xu hướng tất yếu.

  • Chuyển đổi số và Chiến lược công nghệ
  • Lãnh đạo trong quá trình Chuyển đổi số
  • Quản lý dự án Chuyển đổi số
  • An toàn thông tin và Bảo mật

Cung ứng nhân lực CIO, CDO


CIO chuyên nghiệp đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong quản lý công nghệ và CDO từ HST Consulting sẽ hỗ trợ bạn xây dựng và triển khai chiến lược số hóa, giúp bạn nhanh chóng đạt được sự linh hoạt và tăng cường giá trị kinh doanh.

  • Xây dựng và định hình chiến lược
  • Chia sẻ Kiến thức và Kinh nghiệm
  • Tối ưu hóa Hiệu suất Công nghệ
  • Quản lý và Triển khai Dự án

Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số hàng đầu? Hãy kết nối với chuyên gia của chúng tôi!